Pages

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Có năm lý do cho bạn không thể từ chối một chiếc laptop 2 trong 1

Theo thống kê của The Wall Street Journal, trong lĩnh vực ô tô, phân nhóm các dòng xe đa dụng hay còn gọi là “xe lai” dễ chuyển đổi như SUVs và CUVs là những dòng xe bán chạy nhất. Lý do? Bởi các phương tiện đa dụng này giúp người điều khiển xử lý dễ dàng trên mọi địa hình đường sá. 

Đó là dụng cụ di chuyển, còn các thiết bị máy tính như laptop thì sao? 
>>> Tham khảo: sua dieu hoa tai ha noi
Lai: Phép cộng hoàn hảo giữa laptop và tablet 

Khi nhắc tới các sản phẩm laptop lai 2 trong 1, tính linh hoạt chính là ưu điểm nội trội nhất, tạo nên sự dị biệt hoàn toàn của các sản phẩm này so với những sản phẩm laptop truyền thống. Người dùng có thể chóng vánh chuyển đổi dạng dùng từ một chiếc laptop với đầy đủ bàn phím trở nên một chiếc máy tính bảng để trình chiếu Powerpoint cho bài thuyết trình, hay đơn giản là phục vụ cho mục đích tiêu khiển như nghe nhạc và xem phim. Rõ ràng đây là những cảnh huống thường gặp trong cuộc sống và các sản phẩm laptop lai 2 trong 1 luôn là giải pháp tốt nhất. 

So với với tablet, mặc dầu các sản phẩm laptop lai vẫn có phần “nặng nề” hơn về trọng lượng (trừ siêu phẩm Surface 3) nhưng đánh giá một cách khách quan thì ngay cả trong quá trình dùng thực tiễn, người dùng cũng không mấy khi giữ tablet trên tay quá lâu. Do đó, “điểm trừ” về trọng lượng thực của dòng máy lai thực không quá to tát. Và ngay cả khi trọng lượng thiết bị là mối quan hoài hàng đầu của bạn thì đừng bỏ qua các sản phẩm laptop lai có thể tháo được bàn phím như Surface Pro 4 hay HP Spectre x2. Khi đã tháo bỏ được phần bàn phím, laptop lai sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dùng nhẹ nhõm, tiện lợi như một chiếc tablet cùng với hiệu năng mượt và “đỉnh” hơn nhiều. 

So với laptop truyền thống, laptop 2 trong 1 có lợi thế vượt trội nhờ bàn phím tháo rời hoặc bản lề xoay 360 độ giúp người dùng xử lý các tác vụ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khi coi xét và so sánh các sản phẩm có cùng mức giá, laptop lai không hề “kém cạnh” laptop truyền thống ở bất kỳ tính năng nào. Từ những việc “khó nhằn” như biểu thị ý tưởng dưới dạng biểu đồ hình cây hay các tác vụ Office thường nhật, lai đều có thể xử lý tốt. Chưa kể đến các dòng máy tính lai đẳng cấp như Lenovo Yoga 900 màn hình rộng 13,3 inch thậm chí còn có trọng lượng gọn nhẹ hơn cả MacBook Air 13, vốn được mệnh danh là laptop siêu mỏng và nhẹ nhất. 


Lenovo Yoga 900
Tuy vậy, máy lai vẫn có “gót chân Asin” và điểm yếu lớn nhất của dòng sản phẩm này là không được cập nhật những bộ vy xử lý đồ họa GPU tối tân nhất nên không thể nhắm tới các đối tượng khách hàng như game thủ và dân thiết kế chuyên nghiệp. Những đối tượng khách hàng như vậy cần thiết bị chuyên nghiệp có thể xử lý suôn sẻ các tác vụ phức tạp như chỉnh sửa video, thao tác trên các phần mềm đồ họa và vẽ 3D. tất nhiên là với đề nghị này thì ngay cả các laptop thường ngày cũng không thể “qua nổi vòng gửi xe” và thậm chí là chỉ số ít các desktop chuyên dụng mới vượt qua được “vòng loại”. bởi thế, một lần nữa, xét trên các khía cạnh sử dụng thường ngày cho mục đích công việc và tiêu khiển, laptop lai 2 trong 1 vẫn là sản phẩm lý tưởng, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người sử dụng. 
Mua 1 được 2: ích lợi từ việc cắt giảm số lượng thiết bị thông minh cần phải quản lý 

Một người dùng công nghệ thông thường sẽ cần tới cùng lúc 3 thiết bị để đáp ứng cho các nhu cầu khác nhau: smartphone phục vụ cho việc kết nối và liên lạc, tablet được dùng cho mục đích giải trí giải trí tại nhà, laptop để dành cho công việc. Tuy nhiên, điều này sẽ dần đổi thay với sự xuất hiện của các sản phẩm laptop lai: Thay vì phải cùng lúc sở hữu tới 3 thiết bị thông minh (smartphone, tablet và laptop) thì người dùng chỉ cần 2 thiết bị (smartphone và laptop lai) để đáp ứng cho mọi nhu cầu. 

Cũng chính nhờ sự “tinh giảm” số lượng thiết bị cần quản lý mà người dùng đỡ phải đau đầu vì các phần mềm và hệ điều hành khác nhau trên mỗi thiết bị; hay chí ít là bớt được một thiết bị cần phải cắm sạc. Chớ vội coi nhẹ điều này, bởi bạn sẽ thấy nó cực kỳ ý nghĩa mỗi khi bạn cần di chuyển xa và liên tiếp. Thử mường tượng, bạn phải chuyển di bằng tàu bay và cần soạn sửa hành lý cầm tay. Rõ ràng trong cảnh huống như vậy, bạn sẽ cảm thấy mình cần một chiếc laptop 2 trong 1 hơn lúc nào hết! Với chiếc laptop lai, bạn có thể dễ dàng làm việc hay đơn giản là tiêu khiển ngay trên phi cơ mà không ngại làm phiền bất kỳ ai ngồi kế bên. 
Mua 1 được 2: Giải pháp tiện tặn thông minh 

Có một thực tiễn là khi mới ra mắt, giá của các sản phẩm 2 trong 1 khá cao do các hãng vẫn còn “loay hoay” tìm giải pháp để phối hợp cả chức năng máy tính bảng và laptop trên cùng một thiết bị. vì vậy, có thể nói những khách hàng trước tiên sở hữu các sản phẩm laptop lai là những người “chịu thiệt” vì phải trả mức giá cao chất ngất. Tuy nhiên, theo thời gian, các sản phẩm laptop lai trên thị trường đang có xu hướng giảm giá và đưa về mức hợp lý hơn cho mọi đối tượng khách hàng. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tìm mua một chiếc laptop lai với mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ 200 USD (tương đương 4,5 triệu VNĐ); hoặc nếu bạn sẵn sàng đầu tư đầy đủ bộ vy xử lý đồ họa GPUs thì mức giá sẽ cao ứng khoảng 3200 USD (tương đương 72 triệu VNĐ). 



HP Spectre x360


Còn khi so sánh mức giá của laptop lai với các sản phẩm laptop truyền thống thì sao? Chắc chắn rằng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoảng chênh lệch về giá không quá 50 USD (tương đương khoảng 1 triệu VNĐ). Một ví dụ tiêu biểu là sản phẩm laptop HP Spectre x360 màn hình 13 inch có tham số gần như y hệt so với “người anh em” HP Envy notebook. Trong khi laptop lai Spectre x360 linh hoạt tháo được bàn phím và sở hữu các tham số ấn tượng như chip xử lý Intel Core i5-6200U, RAM dung lượng 8 GB, ổ cứng SSD 256GB với mức giá là 1.000 USD (tương đương 22,5 triệu VNĐ); người “anh em” Envy Notebook cũng sở hữu các tham số y sì nhưng không thể tháo rời bàn phím có mức giá cũng không mấy “kém cạnh” là 980 USD. dĩ nhiên là so về trọng lượng và kích thước, Envy có phần “mảnh mai” hơn nhưng khi đi sâu đến từng chi tiết thì Spectra x360 chỉ “nhỉnh” hơn Envy khoảng 85 gram và dày hơn khoảng 0,25 cm (do Spectra được cập nhật phiên bản pin lớn hơn so với pin truyền thống của Envy). Như vậy, cùng với thông số y chang nhau và không quá khác biệt về ngoài mặt, bạn chỉ cần trả thêm 20 USD (tương đương 450,000 VNĐ) để sở hữu một chiếc laptop lai ấn tượng và sành điệu như Spectra. Và chắc rằng đến đây, bạn sẽ hoàn toàn tán thành để trả thêm một khoản chênh không quá lớn để sở hữu tính linh hoạt và tiện dụng của một chiếc máy tính lai phải không? 
Màn hình cảm ứng: vì sao không? 

Trong một thế giới của màn hình cảm ứng, việc dùng một chiếc laptop truyền thống với màn hình và bàn phím thường nhật giống như một bước lùi về dĩ vãng. Có thể bạn không tin, nhưng khi quanh bạn toàn là các thiết bị màn hình cảm ứng thì việc thao tác trên một chiếc laptop màn hình thường sẽ mang đến cho bạn cảm giác thật “cổ hủ”. Hãy thử nghĩ xem, chiếc điện thoại là thiết bị bạn tương tác khá nhiều thời kì trong ngày và đã được trang bị màn hình cảm ứng từ lâu; vậy chẳng có lý do gì để một chiếc máy tính vẫn “khư khư” giữ lại kiểu màn hình truyền thống! 

Bạn có thể phản đối hoặc đồng tình, nhưng rõ ràng là một chiếc máy tính có màn hình cảm ứng giống như điện thoại sáng dạ sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác hơn. Và thay vì cách tương tác cũ như laptop kiểu truyền thống (là phê chuẩn bàn phím và chuột), giờ đây chỉ với vài lần chạm và gạt, bạn có thể thao tác lệnh dễ dàng hơn rất nhiều. Có thể tới đây, bạn sẽ đặt câu hỏi về những chiếc laptop thông thường được trang bị màn hình cảm ứng thì sao? Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là không nên bỏ tiền để đầu tư một sản phẩm “nửa vời” như vậy. Vì Chắc chắn rằng nếu bạn vẫn “liều lĩnh” để mua về một sản phẩm như vậy thì không sớm thì muộn, bạn cũng cảm thấy hối tiếc với quyết định của mình. 
Windows 10: Hệ điều hành được thiết kế dành cho thế hệ sản phẩm lai mới 



Tiến xa hơn tất thảy các phiên bản Windows trước đó, Windows 10 được thiết kế với mục đích dùng cho các sản phẩm lai thế hệ mới. Điểm đặc biệt của Windows 10 nằm ở chức năng chuyển tự động, cho phép chuyển đổi giao diện từ laptop sang tablet cực kỳ đơn giản và dễ dàng. Theo đó, người dùng có thể tận dụng tối đa chức năng của mỗi chế độ sử dụng. Chưa dừng lại ở đó, Windows 10 giải quyết triệt để các vấn đề “nhức nhối” của hệ điều hành như Android hay iOS: người dùng gặp khó khăn khi xử lý đa nhiệm, tương tác với giao diện hay hệ thống tệp tin có thể chạy bình thường trên smartphone nhưng lại bị “vấp” khi xử lý trên máy tính. Một điểm cộng khác của Windows 10 là kho ứng dụng Universal Apps giống như một “kho báu” mà người dùng có thể thỏa sức tận hưởng. 
>>> Có thể bạn quan tâm: sửa điều hòa tại nhà hà nội
tuốt tuột những trải nghiệm nhẵn này đều có mặt trên laptop lai và đang chờ bạn khám phá. Và nếu như bạn không phải là game thủ chuyên nghiệp hoặc cần thiết kế đồ họa phức tạp thì đừng quên cân nhắc việc mua một chiếc laptop 2 trong 1 khi nâng cấp máy tính nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét