Pages

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Để giúp mua thiết bị sưởi phù hợp cho mùa đông

Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, thay vì mua điều hòa thì người dân có khuynh hướng chọn đèn hay quạt sưởi vì những thiết bị này có giá thành hợp lý, gọn nhẹ và dễ sử dụng hơn. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại thiết bị sưởi khác nhau như đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi dầu… Tuy nhiên, ngoài việc bỏ tiền ra mua một chiếc quạt sưởi có mẫu mã đẹp, sưởi ấm tốt thì việc chọn được một thiết bị sưởi hiệp với nhu cầu sử dụng thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này, dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại hà nội sẽ đưa đến các bạn những thông tin cần thiết về những thiết bị sưởi thông dụng nhất hiện thời cũng như ưu, nhược điểm của từng loại để các bạn có thể quyết định dễ dàng hơn khi muốn mua một chiếc quạt sưởi.

1. Đèn sưởi 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại đèn sưởi khác nhau như Lion, Nova, Hanil, Kangaroo… với xuất xứ khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan… Trong các thiết bị sưởi ấm cho mùa đông thì đèn sưởi là loại có giá rẻ nhất. Chỉ với khoảng 150.000 – 650.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc đèn sưởi.

Tuy nhiên, giá thấp cũng đồng nghĩa với việc chức năng ít. Đèn sưởi chỉ có thể dùng để sưởi ấm, không thể sấy khô quần áo hay bất cứ công dụng nào khác. Ngoài ra, đèn sưởi hiện giờ chính yếu dùng bóng đèn Halogen tạo ra ánh sáng mạnh khi dùng, gây cảm giác khó chịu cho người dùng, nhất là vào ban đêm. Gần đây, có thêm loại đèn sưởi dùng bóng đèn Carbon mang lại mức nhiệt độ cao hơn và phát sáng ít hơn rất nhiều, tuy nhiên giá của loại đèn này cũng đắt hơn đáng kể so với bóng Halogen, động dao từ 750.000 – 1.300.000 đồng.


Ưu điểm: 
Giá rẻ 
mẫu mã gọn nhẹ, phong phú, phù hợp với mọi không gian 
Tạo hơi ấm nhanh và mạnh 
Dễ dàng hướng đến nơi cần làm ấm 
Có chế độ chọn bóng để điều chỉnh độ nóng 
Công suất nhỏ (chỉ từ 300 – 1200w) 
Không gây khô da, không đốt ô-xy 


Nhược điểm:


Sức nóng mạnh dễ gây cảm giác khó chịu 
Phạm vi làm nóng nhỏ (trong 3m) 
Không có chế độ đối lưu nhiệt 
Bất tiện khi dùng ban đêm 
Nguy hiểm nếu nhà có trẻ nhỏ vì dễ gây bỏng khi cụt 


Nếu bạn cần một thiết bị sưởi ấm trong khuôn khổ hẹp, làm nóng trực tiếp cho thân khi làm việc hoặc mới từ ngoài vào muốn sưởi ấm ngay thì bạn có thể chọn cho mình một chiếc đèn sưởi.

2. Quạt sưởi

Khác với đèn sưởi là dùng ánh sáng đèn để tạo ra nhiệt, quạt sưởi sử dụng công nghệ làm nóng bằng dây Mayso hoặc lõi gốm để làm nóng. Một số hãng có sản phẩm quạt sưởi phổ thông là Tiross, Saiko, Hanil, Detifi… Dòng sản phẩm này cũng có nhiều mức giá, một số có giá khá rẻ, chỉ từ 200.000 – 650.000 đồng, tuy nhiên những mẫu quạt sưởi làm nóng bằng lõi gốm hoặc được trang bị nhiều chức năng thì giá có thể lên tới hàng triệu đồng cho một chiếc quạt. vì thế khi mua thiết bị này bạn nên tham khảo kỹ trước khi quyết định.


Ưu điểm:




Giá rẻ 
Thiết kế đẹp, đơn giản 
Tạo hơi ấm đều 
khuôn khổ làm nóng rộng hơn nhờ có quạt thổi hơi nóng ra xung quanh 
Dễ dàng hướng đến nơi cần làm nóng 
Có chế độ quay, số mạnh / nhẹ như một chiếc quạt mát thường ngày 
Không phát sáng 
Vỏ ngoài chống nóng nên không gây bỏng khi cụng 


Nhược điểm:




Một số mẫu có giá khá đắt 
Công suất lớn nên rất tốn tiền điện 
Gây khô da và đốt ô-xy 
Khó thay thế linh kiện khi hư 


Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì đây là thiết bị sưởi ấm an toàn và ăn nhập. Tuy nhiên, bạn nên dùng thêm một máy phun ẩm để tránh gây khô nẻ.
3. Máy sưởi dầu

Đây là thiết bị sưởi được coi là tốt nhất hiện nay, sử dụng công nghệ sưởi dầu lá như của Liên Xô. Sản phẩm này được làm bằng nhiều lá thép bên ngoài và có dầu ở bên trong. Dầu bên trong hoàn toàn kín, chẳng thể thêm vào hay bớt ra được. Khi mua về bạn chỉ cần dùng, không cần bảo dưỡng hay tu sửa gì, vì thế tuổi thọ của sản phẩm này rất cao, đạt từ 5 – 10 năm. Bên cạnh đó, máy sưởi dầu còn có nhiều chức năng thông minh như hẹn giờ tắt quạt, rơ-le tự ngắt khi nhiệt độ trong phòng đã đủ ấm… Ngoài ra, máy còn có thể dùng như một máy sấy áo quần trong những ngày ẩm ướt. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc máy sưởi dầu có giá khá cao, từ 1.800.000 – 6.000.000 đồng.


Ưu điểm:

Tạo hơi ấm đều, dễ chịu 
Phạm vi làm nóng rộng (có thể làm nóng cho phòng từ 10 – 20 m2) 
Không phát sáng 
Không gây khô da, không đốt ô-xy 
Có nhiều chức năng sưởi ấm hiện đại 
Độ bền cao 

Nhược điểm:


Giá thành đắt 
kềnh càng, nặng, khó chuyển di 
Công suất cao (từ 1500 – 2500w) nên tiêu tốn nhiều điện năng 
Không có bất cứ lớp vỏ nào bảo vệ nên khá Nguy hiểm 


Máy sưởi dầu mang đến nhiều ích to lớn, tuy nhiên sản phẩm này không hợp với những không gian nhỏ hoặc gia đình có trẻ nhỏ.

Trên đây là những thông báo cần thiết cũng như ưu nhược điểm của từng loại thiết bị sưởi ấm bây chừ. dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nhà ngóng với những san sẻ này, các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm ăn nhập với gia đình mình trong mùa đông này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét