Pages

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Một số các ưu, nhược điểm của tủ lạnh Mini

Tủ lạnh là một thiết bị chẳng thể thiếu cho cuộc sống gia đình. dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nhà giá rẻ Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều loại tủ lạnh đa dạng về kiểu dáng, chủng loại phục vụ cho những nhu cầu dùng khác nhau. Tủ lạnh mini là một dòng sản phẩm đặc thù được rất nhiều người quan hoài, tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm sản phẩm này vẫn có những nhược điểm không thể không để ý nếu bạn có ý định chọn mua một chiếc tủ lạnh trong mùa hè này.

Tủ lạnh mini là gì?


trước tiên cùng tìm hiểu một chút về tủ lạnh mini, đây là một loại tủ lạnh có kích thước nhỏ, chỉ có độc nhất vô nhị một cửa. Tủ lạnh Mini hạp cho những không gian sống nhỏ, hẹp, phục vụ nhu cầu dùng không lớn, phổ quát cho những khu vực phòng làm việc, phòng ngủ, phòng khách sạn, nhà nghỉ hoặc hợp với đối tượng người dùng là sinh viên hoặc người thu nhập làng nhàng.

Tủ lạnh mini có một số thương hiệu phổ biến như Sanyo, Aqua, Funiki,..với các dung tích từ 50L đến 120L.

Cấu tạo tủ lạnh mini

Dù có kích tấc nhỏ gọn và tối giản nhưng tủ lạnh mini vẫn bao gồm 5 bộ phận căn bản: Máy nén, dàn ngưng, dàn bay hơi, van tiết lưu và chất làm lạnh.

- Máy nén: Có thể là loại 1 hoặc 2 piston, dùng cơ cấu quay tay thanh truyền biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến hỗ tương của piston. dịch vụ bảo dưỡng điều hòa giá rẻ Máy nén có nhiệm vụ hút hết hơi môi chất lạnh tạo ra ở dàn bay hơi song song duy trì áp suất cần thiết cho sự bay hơi ở nhiệt độ thấp và nén hơi từ áp suất bay hơi lên áp suất ngưng tụ và đẩy vào dàn ngưng.

- Dàn ngưng: Là thiết bị đàm luận nhiệt giữa môi chất lạnh ngưng tụ và môi trường làm mát (nước hoặc không khí). Dàn ngưng có nhiệm vụ thải nhiệt môi chất ngưng tụ ra ngoài môi trường. Dàn ngưng thường được làm bằng sắt hoặc đồng với cánh tản nhiệt.


- Dàn bay hơi: Đây là thiết bị bàn bạc nhiệt giữa môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh. Dàn bay hơi có nhiệm vụ là thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi ở nhiệt độ thấp. Dàn này được lắp sau ống mao hoặc van tiết lưu và trước máy nén trong hệ thống lạnh.

- Van tiết lưu: Có tác dụng căn bản làm giảm áp suất và nhiệt độ của môi chất lạnh khi chảy qua.

- Chất làm lạnh (gas): Là chất lỏng dễ bay hơi đặt trong tủ để tạo nhiệt độ lạnh. Nhiều hệ thống lắp đặt công nghệ sử dụng amoniac tinh khiết như là chất làm lạnh. Nhiệt độ bay hơi của nó là khoảng -320C. Loại gas thông dụng được dùng nhiều nhất là R134a

Ưu và nhược điểm của tủ lạnh mini

1. Ưu điểm

Tủ lạnh Mini có nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

- Tiết kiệm phí: Giá thành của tủ lạnh mini thường thấp hơn so với những mẫu tủ lạnh thông thường, ngả nghiêng trong khoảng từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng. bởi thế đây là dòng sản phẩm được nhiều người thu nhập trung bình, sinh viên, công nhận tuyển lựa.

- kích tấc nhỏ gọn, chiếm ít diện tích so với tủ lạnh bình thường, dễ dàng vận chuyển khi cấp thiết.

- kiệm ước điện năng: Nhờ kích tấc nhỏ nên tủ lạnh mini có công suất tiêu thị khá thấp. bởi vậy bạn có thể hà tiện tổn phí trong quá trình dùng.


2. Nhược điểm

dù rằng có nhiều ưu điểm như trên nhưng bạn cũng cần lưu ý đến những điểm yếu trên tủ lạnh mini dưới đây nếu đang có ý định chọn mua dòng sản phẩm này:

- Không đa dạng về mẫu mã, mẫu mã, thương hiệu: Do chỉ ăn nhập đến một nhóm đối tượng người dùng tương đối nhỏ, nhu cầu dùng không lớn nên tủ lạnh mini không phải là dòng sản phẩm chủ đạo của các hãng sản xuất thiết bị điện lạnh lớn. Nhìn chung nếu bạn muốn mua tủ lạnh Mini hầu như chỉ có một dạng kiểu dáng của các nhãn như Sanyo, Aqua..

- kích tấc, dung tích nhỏ nên không chứa được nhiều thực phẩm: kích thước nhỏ Mặc dù là ưu điểm nhưng xét về góc cạnh hiệu quả dùng thì lại trở nên nhược điểm. Bạn sẽ chẳng thể bảo quản được số lượng lớn thực phẩm, đồ uống trong chiếc tủ nhỏ bé này, tính năng làm đá không nhanh và không được nhiều cũng là những bất tiện khi sử dụng.

- Công nghệ làm lạnh ít được đầu tư: Hầu hết tủ lạnh mini đều dùng công nghệ làm lạnh trực tiếp - Direct Cooling và không có tính năng chống đóng tuyết.

- Thiếu nhiều tính năng nâng cao để giảm giá thành: Một số công nghệ tiền tiến được trang bị trên các dòng tủ lạnh thường nhật như kháng khuẩn, khử mùi không được trang bị trên tủ lạnh mini, vì vậy nếu chọn lựa tủ lạnh mini, khâu vệ sinh, khử mùi rất cần được chú trọng.


Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nhà hà nội Hy vọng với những thông báo được cung cấp trong bài viết này về đặc điểm cùng những ưu nhược điểm của tủ lạnh mini có thể giúp bạn có được những chọn lựa minh mẫn trong việc chọn mua tủ lạnh. Chúc bạn có được những sản phẩm tốt, hiệp với nhu cầu và điều kiện sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét